Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Tại Hoa Kỳ

Saturday
Sep 23rd 2017
Text size
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
HOME ƠN GỌI (VOCATION) Hành Trình Emmaus

Hành Trình Emmaus

Kinh dành cho Linh mục đọc Trước và Sau khi Giải tội

KINH ĐỌC TRƯỚC KHI GIẢI TỘI

Lạy Chúa, xin ban cho con sự khôn ngoan hằng ngự bên toà Chúa, để con biết dùng sự công bằng mà xét xử dân Chúa và sự công tâm để xét xử người nghèo của Chúa. Xin dạy con biết sử dụng chìa khoá Nuớc Trời, để không mở cho người đáng bị đóng và không đóng cho người đáng được mở. Xin làm cho ý hướng của con nên thanh sạch, lòng nhiệt thành của con thật chân tình, đức bác ái của con thành kiên nhẫn và việc con làm được kết quả.

Read more...

Đức Thánh Cha tiếp kiến 94 Giám Mục mới thuộc các xứ truyền giáo, có 4 GM Việt Nam

VATICAN. ĐTC khích lệ các GM thực thi sự ”hoán cải truyền giáo”, sống và hành động giữa Dân Chúa như những người phục vụ.

Ngài đưa ra lời nhắn nhủ trên đây trong buổi tiếp kiến dành cho 94 GM thuộc 49 quốc gia, thụ phong trong thời gian gần đây, vừa kết thúc khóa bồi dưỡng 2 tuần lễ ở Roma, do Bộ truyền giáo tổ chức. Trong số các vị có 4 GM Phụ Tá của Việt Nam: Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo (Xuân Lộc), Đức Cha Anphongsô Nguyễn Hữu Long (Hưng Hóa), Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên (Vinh) và Đức Cha Giuse Trần Văn Toản (Long Xuyên).

Read more...

Những Kiểu Mẫu Huấn Luyện Ơn Gọi Dâng Hiến

Để việc huấn luyện trong Chủng Viện và Dòng Tu đạt được những hiệu quả tốt, chúng ta cần phải xác định lại mô hình huấn luyện. Nếu việc đào tạo mà không xác định cách rõ ràng mô hình huấn luyện thì cũng có nghĩa là công việc đó không có mục đích rõ ràng và sẽ không hiệu quả. Việc huấn luyện có nguy cơ rơi tình trạng bất cập, một chiều, hoặc duy tu đức hoặc duy kỹ năng, hoặc duy tri thức hoặc duy hiệu quả, mà không quan tâm đến con người. Chúng ta không làm rõ mối tương quan giữa ân sủng và tự nhiên trong quá trình huấn luyện. Nếu không chúng ta có nguy cơ khi thì quá đề cao ân sủng, khi thì lại quá đề cao tự nhiên. Vậy đâu là kiểu mẫu phù hợp với bối cảnh hiện nay mà chúng ta cần phải giới thiệu với thụ huấn sinh trong việc huấn luyện họ tới đời sống linh mục và thánh hiến? Bài viết này giới thiệu những kiểu mẫu đã và đang được áp dụng trong việc huấn luyện.

1- Mẫu người hoàn hảo

Từ trước Công Đồng Vatican II, kiểu mẫu người hoàn hảo được giới thiệu và đề nghị để huấn luyện các thụ huấn tới đời sống tu trì.

Theo kiểu mẫu này, người ta đặt ra khuôn mẫu của một người hoàn hảo, không có tì vết như là lý tưởng của việc huấn luyện. Để trở thành con người hoàn hảo, ta sẽ loại trừ trong ta tất cả những gì làm cản trở hoặc không giúp ta đạt tới mục đích cuối cùng. Vì thế, đời sống tu trì được quan niệm là “con đường hoàn hảo”. Mỗi ngày người ta phải cố gắng chùi cho hết những lớp bụi “trần tục và nhân loại” để trở nên như tấm kính hoàn toàn trong suốt. Đó là con đường không có chỗ cho sự bất toàn, yếu đuối và những khuyết điểm. Người hoàn hảo là người hoàn toàn thanh sạch. Theo mẫu này, con người nhận ra yếu đuối của mình sẽ nói một cách chắc chắn rằng: “Anh phải bỏ hết tất cả những gì không trực tiếp xác định mục tiêu cuối cùng”. Theo cách thức đó, đây là hệ quả: tất cả những gì thuộc đời sống tình cảm, những xung năng, cả đời sống giới tính... đều phải loại trừ, phải bỏ hết, không còn gì nữa. Con người bị thuyết phục không có vấn đề gì trong những lĩnh vực này. Họ sống như các “thiên thần” vậy. Việc huấn luyện có nguy cơ đề cao yếu tố “ân sủng” hay duy tu đức, mà ít quan tâm đến yếu tố “tự nhiên” nơi thụ huấn sinh. Những yếu tố tâm sinh lý, tâm lý phát triển, nhân cách, tính tình, tình cảm, tính dục của thụ huấn sinh ít được quan tâm một cách đúng đắn. Vì thế, kẻ muốn trở nên hoàn hảo, phải dồn nén tất cả mọi sức mạnh hay cố gắng dồn nén chúng như thế bằng cách làm nghèo đi đời sống tâm lý, tình cảm và tinh thần của con người. Nếu một người sống trong tình trạng dồn nén những năng lực, nhu cầu tâm lý và tình cảm của mình mà không toàn nhập chúng cho một lý tưởng, thì có ngày chúng sẽ bùng nổ khi có cơ hội. Và sự bùng nổ đó sẽ càng mãnh liệt khi không còn vật cản nữa.

Tuy nhiên, sự hoàn hảo như thế có thể có được khi chúng ta còn sống trên thế gian? Nếu chúng ta đánh mất những sức mạnh sống động của tinh thần, sức mạnh con tim và cả những năng lực thể lý và giới tính thì với cái gì hay làm sao ta có thể yêu mến Chúa? Trong khi đó, Kinh Thánh đòi hỏi những người theo Chúa phải yêu mến Chúa với tất cả và toàn bộ con người của mình: “Người hãy yêu mến Thiên Chúa, hết lòng, hết trí khôn và hết sức lực ngươi” (Dnl 6,5).

Kinh nghiệm đời sống cho thấy chúng ta không thể loại bỏ các yếu tố “người”, sự bất nhất, yếu kém và những nhu cầu tâm lý trong chúng ta như “nhổ cỏ” ra khỏi ruộng được. Người ta vẫn ví von điều đó khi nói rằng: “Cây nến đã làm phép cũng rực cháy như khi nó chưa làm phép”.

Chúng ta cần phải tái xác định rằng: sự thánh thiện mà Thiên Chúa đặt định cho chúng ta từ vĩnh cửu không nhằm “tước mất tính người” của chúng ta. Đúng hơn, sự thánh thiện ấy muốn thần hóa chúng ta với tất cả những mối tương quan thiêng liêng mà – từng bước một trong sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần – làm cho chúng ta nên đồng hình đồng dạng với Con của Ngài là Chúa Giêsu Kitô.

Như thế, kiểu mẫu người hoàn hảo xác định có vấn đề và không phù hợp để áp dụng cho việc huấn luyện cho đời sống dâng hiến.

2- Mẫu người thể hiện mình và chấp nhận minh

Sau kiểu mẫu hoàn hảo, từ hậu Công Đồng Vatican II, một kiểu mẫu khác ra đời, được gọi là “Anglo-Americain” – Anh Mỹ: kiểu mẫu thể hiện mình kết chặt với tâm lý nhân văn, là một phong trào rất hấp dẫn trong khoa tâm lý. Nhưng kiểu mẫu này được giải thích và áp dụng một cách một chiều. Theo đó, điều quan trọng là thể hiện cái tôi, là thể hiện mình, trong khả năng, năng khiếu, và những gì mà người ta có cả trên bình diện thiêng liêng. Chính chúng ta đóng vai trò chính trong việc xây dựng nên tòa nhà đời sống của mình. Chúng ta xây dựng đền thờ chúng ta, bằng sức mạnh cánh tay của chính mình. Việc dấn thân theo Chúa được hiểu như là những cố gắng vượt bậc để vượt qua những khó khăn và thử thách, nhờ tài cán và sức mạnh của bản thân. Ơn gọi là gì nếu không phải là nhờ những cố gắng thể hiện mình. Chức linh mục là phần thưởng của một quá trình thể hiện tài năng của mình. Vì thế, có nguy cơ con người chỉ dựa trên sức mạnh tự nhiên của mình mà lãng quên yếu tố ân sủng của Thiên Chúa.

Kiểu mẫu tự thể hiện mình rất phổ biến và trở thành nguy hiểm. Bởi vì, nó nhắm đến chính sự hoàn thiện mình, sự hoàn hảo, sự thánh thiện một cách sai lầm. Phương pháp này không hiệu quả và bị công kích nhiều, có lẽ bởi vì thời đại chúng ta không phải là thời đại các anh hùng. Chúng ta ta thấy quanh chúng ta nhiều cách cư xử bạc nhược.

Bên cạnh mẫu người thể hiện mình, có một kiểu mẫu mới xuất hiện. Đó là kiểu mẫu chấp nhận mình. Theo đó, ta có thể nói rằng: “Đừng lo lắng vì đã khám phá ra những vấn đề trong bạn. Tất cả chúng ta đều có vấn đề. Chúa yêu thương bạn như bạn là, hãy an tâm”. “Lạy Chúa, xin chấp nhận con như con là”! và như thế mọi căng thẳng được loại trừ, ý nghĩa của thảm cảnh cuộc sống tan biến, và con người chỉ ước muốn tự chấp nhận mình. Đủ cho giai đoạn đầu, nhưng sau đó phải đi xa hơn. Chấp nhận mình là điều quan trọng, nhưng không phải mục tiêu cuối cùng. Trong cái nhìn tâm lý, điều quan trọng là chấp nhận để có thể đi xa hơn sau này. Trong lúc đó, trong kiểu mẫu này, sự chấp nhận mình là mục tiêu cuối cùng.

Mẫu này hiện nay cũng rất phổ biến và một số hình thức văn hóa có thiện cảm với nó. Điều thú vị là mỗi người chúng ta nhìn chung quanh mình để thấy ba mẫu này hiện diện như thế nào: Ẩn bên trong mẫu hoàn hảo, mẫu thể hiện mình và mẫu chấp nhận mình, cái tôi là điểm trung tâm của ba mẫu này. Đó là những hình thức của hiện tượng “narcisse” khi bước theo Chúa nhưng lại có ước muốn sai lầm là tự mình làm tất cả.

3- Mẫu hội nhập hay toàn nhập

Kiểu mẫu này là kết quả của kinh nghiệm đồng hành thiêng liêng, kết hợp với sự đóng góp của khoa tâm lý và dưới sự soi sáng của Lời Chúa.

Toàn nhập (integration) là gì? Đây là một khái niệm chìa khóa của việc huấn luyện. Toàn nhập là kết hợp các yếu tố trong con người cách hài hòa để đạt sự phát triển tốt nhất, làm cho con người trở thành một toàn thể. Chúng ta cần phải hội nhập các chiều kích thể lý, tinh thần và tình cảm một cách hài hòa, không thiên lệch cũng không loại trừ và có một điểm quy chiếu rõ ràng để làm cho toàn thể đời sống có trật tự và ý nghĩa.

Việc huấn luyện phải quan tâm đến toàn bộ các cấp bậc của con người xét con người như là một toàn thể và duy nhất. Nhờ đó, thụ huấn sinh có thể phát triển toàn vẹn các phương diện thể lý, tâm lý, tình cảm và trí tuệ của mình và có thể hòa nhập và phát triển tối đa khả năng và năng lực của mình cho lý tưởng mà mình theo đuổi. Hay nói theo một thuật ngữ với đầy đủ ý nghĩa: thụ huấn sinh sẵn sàng quy hướng mọi năng lực về mục tiêu mà chúng ta đặt làm trung tâm.

Theo kiểu mẫu này, từ nguồn gốc, mẫu này liên kết với nhu cầu căn bản của hữu thể con người, có một điểm làm chuẩn, một trung tâm có ý nghĩa cho cuộc sống, nó làm cho con người khám phá liên tục ý nghĩa cuộc sống, cho phép nó thể hiện vai trò của mình cho đến cả chiều sâu của hữu thể của nó và hấp thụ tất cả sức mạnh có trong mình.

Không chỉ là phương diện thiêng liêng mà thôi, mà bao gồm trọn vẹn cả phương diện nhân bản, nghĩa là không buộc tôi phải cắt cụt những phần nhân bản mình, nhưng ngược lại mời gọi tôi phải hội nhập chúng vào đời sống của tôi để sống một cách viên mãn và tràn đầy. Tôi cần một trung tâm hăng say giúp tôi sống tràn đầy những tình cảm của tôi, giới tính của tôi, và cả phần tiêu cực, yếu đuối, sự bất nhất, sự dễ tổn thương của tôi và cả quá khứ và ký ức của tôi. Tôi cần một trung tâm cho tôi một ý nghĩa qua những gì yếu đuối trong tôi, cho yếu tố mỏng giòn không chời đợi tôi đi đến gạt bỏ hoàn toàn những yếu đuối của tôi, nhưng trái lại giúp tôi sống những yếu tố ấy cách tích cực. Tắt một lời: chúng ta tập họp toàn thể con người chung quanh một trung tâm đời sống là Chúa Kitô.

Khác với mẫu của sự hoàn hảo, là mẫu loại bỏ tất cả những gì không trực tiếp liên hệ tới mục tiêu cuối cùng. Trái lại, mẫu sát nhập nhắm tới hoạt động chịu trách nhiệm và bao gồm mọi khía cạnh của con người, bằng cách cố gắng tập trung chung quanh một trung tâm. Sát nhập là một hiện tượng phức tạp, bao gồm nhiều bước: làm trọn, lôi kéo, làm cho hoàn hảo, làm thành một sự thống nhất chung quanh một trung tâm, tập trung sửa chữa, nhưng cũng soi sáng, làm cho sống động, làm ấm lên, nâng đỡ, chăm sóc các vết thương.

Sát nhập là khả năng tập trung tất cả cuộc sống của tôi, quá khứ của tôi, những tội lỗi của tôi, những yếu đuối, sự dễ tổn thương, những hiểu lầm căn bản, những lo lắng và sự kháng cự nội tâm, giới tính của tôi, những thúc đẩy của tôi, những mộng ước, những tương quan chung quanh trung tâm sống động là Chúa Kitô... tất cả tập trung vào điều chính yếu là Chúa Kitô! Không có gì là ở ngoài Ngài. Phải tập trung tất cả chung quanh trung tâm là thập giá Đức Kitô. Chỉ có thánh giá Đức Kitô mới có thể cho tất cả một ý nghĩa mới, cả yếu đuối, tội lỗi và quá khứ cuộc đời chúng ta.

Nếu sự thật chúng ta muốn nên thánh thì trước hết chúng ta phải chấp nhận sự yếu đuối của chúng ta. Không ai là hoàn hảo. Chỉ một mình Thiên Chúa là Đấng hoàn hảo (x. Mc 10,18) và Ngài có thể ở trong những ai không coi mình là hoàn hảo!

Như vậy, kiểu mẫu hòa nhập là kiểu mẫu đích thực và phù hợp cho việc huấn luyện ơn gọi tu trì trong bối cảnh hiện nay. Kiểu mẫu này cần phải được nghiên cứu và phổ biến trong các Chủng Viện và Dòng Tu.

Lm. Phêrô Nguyễn Văn Hương

Tài liệu tham khảo:
1. Cencini A., (Lm. Nguyễn Ngọc Kính, ofm chuyển ngữ), Tâm Tình Chúa Con, Nxb Tôn Giáo, 2012.
2. Cencini A., Giáo Dục, Đào Tạo và Đồng Hành, Nxb Đông Phương 2012.
3. Cencini A. và Manenti A., (Lm. Nguyễn Ngọc Kính, ofm chuyển ngữ), Tâm lý và huấn luyện cơ cấu và năng động, Nxb Phương Đông, HCM 2011.

Hình Ảnh HÀNH TRÌNH EMMAUS V

Hình Ảnh HÀNH TRÌNH EMMAUS V

Hình Ảnh HÀNH TRÌNH EMMAUS V từ ngày 14-17 tháng 10, 2013 tại Trung Tâm Công Giáo, Giáo Phận Orange, California

Read more...

NHẬN ĐỊNH THIÊNG LIÊNG VÀ QUẢN TRỊ TRONG HỘI THÁNH

"Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: Lạy Chúa, lạy Chúa là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy, Đấng ngự trên trời mới được vào mà thôi" (Mt 7,21), điều ấy dường như ai cũng đã biết; nhưng Ý Chúa dành cho mỗi người lại chẳng giống nhau, vì thế việc tìm hiểu Ý Chúa thế nào cho cả đời mình hay từng biến cố lớn nhỏ trong cuộc sống cá nhân cũng như cộng đoàn, sẽ trở thành công việc thật cấp bách và tối quan trọng. Chúa Kitô Giêsu đã từng gọi "thế hệ này là thế hệ gian ác" không phải vì chúng ta phạm những tội hình sự tày đình mà chỉ vì chúng ta đã không làm theo Ý Chúa muốn.

Read more...

Đại Hội Linh Mục Việt Nam – Hành Trình Emmaus V - Cầu nguyện cho Quê hương VN và Mỹ Yên

Hôm nay Thứ Năm, ngày cuối cùng của Đại Hội Linh mục. Từ sáng sớm, quý Cha trả phòng, trở lại Hội Trường dùng điểm tâm, và trò chuyện trong vui tươi. Lm Joseph Đinh Công Huỳnh, Chủ Tịch Miền Trung Hoa Kỳ, chủ sự giờ Kinh Sáng tại Đền Thánh Trung Tâm Công Giáo rất sốt sắng với tiếng hát của Ca Đoàn Emmaus V.

 

Sau Kinh Sáng là phần thuyết trình của Lm Matthew Nguyễn Khắc Hy với chủ đề “Mục Vụ Đức Tin và Ơn Gọi Giới Trẻ Ngày Nay”. Ngài nhấn mạnh đến tầm quan trọng rất lớn của giới trẻ trong Giáo Hội; đưa ra những khó khăn trong việc mục vụ giới trẻ; giúp giới trẻ thấy, gặp, nghe, hiểu và sống lời Chúa. Ngài cũng mời gọi các Linh mục tạo nhiều điều kiện cho giới trẻ tham gia các sinh hoạt trong Cộng Đoàn, Giáo Xứ.

 

Trong phần thảo luận, quý Cha chia sẻ về mục vụ cho giới trẻ rất quan trọng trong Cộng Đoàn, Giáo Xứ và trong Giáo Hội. Giảng dạy lời Chúa cho các em, ngôn ngữ, phong tục tập quán người Việt. Quý Cha quan tâm làm sao giúp các em tham gia vào các phong trào như Thiếu Nhi Thánh Thể, phong trào Tông Đồ Fatima, v.v. Tài chánh giúp cho các em sinh hoạt rất quan trọng bởi vì không có tiền thì cũng khó cho các em tham gia vào các phong trào tại Giáo Xứ hay tham gia vào các trại hè, đại hội, v.v. Nếu được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Cha Quản Nhiệm và Cha Sở, việc sinh hoạt giới trẻ của các em sẻ hiệu quả và phong phú nhiều hơn.

 

Lm Joseph Nguyễn Thanh Bình, SVD Tổng Tuyên Úy Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể tại Hoa Kỳ chia sẻ những kinh nghiệm mục vụ cho giới trẻ. Ngài xin quý Cha ủng hộ cho các sinh hoạt của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Nhà Dòng Ngôi Lời cho phép Ngài làm việc cho Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Chúng ta cảm ơn Nhà Dòng và cám ơn Cha Joseph đã thương yêu và làm việc rất nhiệt tâm cho giới trẻ trong Liên Đoàn.

 

Phần sinh hoạt của Liên Đoàn: Ban Thường Vụ tiếp tục tường trình các sinh hoạt trong 2 năm qua (10/2011-10/2013) và các sinh hoạt trong tương lai. Quý Cha bàn luận cho việc chuẩn bị Đại Hội Linh Mục – Emmaus VI sẻ tổ chức ở đâu? Có thể Emmaus VI sẻ được tổ chức vào Mùa Hè năm 2015.

 

Thánh Lễ Bế Mạc Trọng Thể lúc 11:00 giờ sáng được chủ sự và thuyết giảng bởi Đức Cha Dominic Mai Thanh Lương; cùng đồng tế với Ngài: Đức Cha Stephanô Tri Bửu Thiên, quý Đức Ông và quý Cha. Trong giờ Kinh Sáng và Thánh Lễ, quý Cha tiếp tục cầu nguyện cho Giáo Hội Hoàn Vũ, Giáo Hội Hoa Kỳ và Giáo Hội Việt Nam, đặt biệt cho Anh Chị Em trong Giáo Xứ Mỹ Yên và Giáo Phận Vinh.

 

Đại Hội Linh Mục kết thúc lúc 1:00 giờ chiều rất tốt đẹp. Tạ Ơn Chúa! Chân thành cám ơn quý Ông Bà và Anh Chị Em, Nam Nữ Tu Sĩ, Phó Tế, quý Đài Truyền Hình, Radio, Báo, các ân nhân, quý Ban Ngành Đoàn Thể trong các Cộng Đoàn, Giáo Xứ trong Giáo Phận Orange và của Miền Tây Nam Hoa Kỳ. Quý Cha ra về trong hân hoan và hẹn gặp lại Emmaus VI.

 

(Đại Hội Linh Mục Việt Nam – Hành Trình Emmaus V - Thứ Năm ngày 17 tháng 10 năm 2013

Lm Peter Võ Sơn)

 

Đại hội Emmaus Linh mục Việt Nam ngày thứ hai

Đại Hội Linh Mục Việt Nam bước sang ngày thứ hai trong bầu khí vui tươi với chương trình bận rôn . Lm Joseph Nguyễn Thanh Châu, Chủ Tịch Miền Đông Nam Hoa Kỳ, chủ sự giờ Kinh Sáng vào lúc 8:00 giờ. Đức Cha Kevin Vann, Giám Mục Giáo Phận Orange, đã thuyết giảng về chủ đề: Mục Vụ của Linh Mục. Ngài chia sẻ những kinh nghiệm mục vụ của Ngài; Vai trò Linh mục trong Giáo Hội, và những quan tâm của Đức Thánh Cha Phanxicô và Giáo Hội. Sau phần thuyết giảng, Đức Cha dâng Thanh Lễ; cùng đồng tế chính với Ngài, có Đức Cha Dominic Mai Thanh Lương, Đức Cha Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu, Đức Cha Alphonsus Tri Bửu Thiên, Đức Ông Chủ Tịch Liên Đoàn, Quý Cha cựu Chủ Tịch Miền. Sau Thánh Lễ, quý Đức Cha và quý Cha chụp hình lưu niệm.

 

Lm Matthew Nguyễn Khắc Hy, Hội Dòng Xuân Bích, đã thuyết giảng “Chúa Giêsu Kitô: Đấng Khai Mở Và Kiện Toàn Đức Tin” lúc 10 giờ 30 sáng. Cha Matthew là Giáo Sư Thần Học tại Chủng Viện và Đại Học ở San Antonio, Texas.

Trích từ lời Chúa và Giáo Huấn của Giáo Hội, đặc biệt qua các Công Đồng, Cha Matthew đã trình bày một cách rõ ràng, lập luận vững chắc giúp quý Cha đào sâu chủ đề của Đại Hội Emmaus: Chúa Giêsu: Đấng Khai Mở và Kiện Toàn Đức Tin.”

 

Lm Joseph Nguyễn Thanh Sơn, Giáo Sư tại Đại Học UCI, Orange, California, thuyết giảng “Những Vấn Đề Nóng Bỏng Ngày Nay” vào lúc 3:00 giờ chiều. Ngài đề cập những Giáo Huấn của Giáo Hội, đặc biệt các tông thư của Đức Giáo Hoàng Phaolô II và Đức Giáo Hoàng Bênêđictô; những thách đố luân lý ngày nay. Khi đề cập về vấn đề luân lý, Đức Giáo Hoàng Phanxicô  nói: “Mọi sự phải bắt nguồn từ tình yêu của Chúa Giêsu Kitô". Cha Giuse nhấn mạnh, luân lý và mục vụ phải đi đôi.

 

Lm Joachim Lê Quang Hiền, Cựu Chủ Tịch Liên Đoàn, thuyết giảng “Đời Sống Nội Tâm và Căn Tính Linh Mục” - Chúa Giêsu là mẫu gương tuyệt hảo cho mỗi Linh mục.

Ngài đề cập những khủng hoảng căn tính về đời sống Linh mục, khuyến khích quý Cha phát triển đờis sống nội tâm để bảo toàn căn tính Linh mục của mình, và đời sống Linh mục như mục tử nhân hiền, xã thân vì đoàn chiên của mình với tâm tình chân thật, khiêm hạ, và tin tưởng vào ơn Thánh Chúa.

 

Sau giờ Kinh Chiều lúc 6:00 pm được chủ sự bỡi Đức Ông Francis Xavier Phạm Văn Phương, Cựu Chủ Tịch Liên Đoàn, là Tiệc Emmaus với quý Đức Giám Mục tại Hội Trường Trung Tâm Công Giáo.

 

Vào lúc 9:00 giờ tối, Linh mục Joseph Nguyễn Thanh Liêm, cựu Chủ Tịch Liên Đoàn, chủ sự Chầu Thánh Thể và Nghi Thức Hòa Giải cầu nguyện cho Giáo Hội Hoàn Vũ, Giáo Hội và quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ.

 

(Đại Hội Linh Mục Việt Nam – Hành Trình Emmaus V - Thứ Ba ngày 15 tháng 10 năm 2013 - Lm Peter Võ Sơn)

Khai mạc Đại hội Linh mục Việt Nam Hoa Kỳ - Emmaus V

NAM CALI 14/10/2013 - Đại Hội Linh Mục Việt Nam – Hành Trinh Emmaus V vừa khai mạc lúc 6:00 chiều hôm nay ngày 14 tháng 10 năm 2013 với Kinh Chiều Trọng Thể tại Trung Tâm Công Giáo, Giáo Phận Orange, California. Đại Hội hân hoan chào đón Đức Cha Kevin Vann, Giám mục Giáo Phận Orange; Đức Cha Dominicô Mai Thanh Lương, Giám Mục Phụ Tá Orange; Đức Cha Vincentê Nguyễn Mạnh Hiếu, Giám Mục Phụ Tá Toronto; Đức Cha Randy Calvo, Giám Mục Reno-Đặc Trách Châu Á Thái Bình Dương-Trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ; Đức Cha Stephanô Tri Bửu Thiên, Giám mục Cần Thơ; và hơn180 Linh mục Việt Nam tại Hoa Kỳ, Canada, Việt Nam và Taiwan.

Read more...

Đại Hội Linh Mục Việt Nam - Hành Trình Emmaus V

Đại Hội Linh Mục Việt Nam - Hành Trình Emmaus V

 

(Tu trai sang phai: Lm Ngo Dinh Chinh, Lm Mai Khai Hoan, Duc Cha Kevin Vann, Duc Ong Trinh Minh Tri, Lm Peter Vo Son)

 

Monday, July 01, 2013

 Kính gửi: - Quý Đức Cha

- Quý Đức Ông và Quý Cha

- Phó Tế, Tu Sĩ Nam Nữ và Cộng Đồng Dân Chúa tại Hoa Kỳ

 Đức Ông Giuse Trịnh Minh Trí, Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, cùng với Quý Cha trong Ban Thuờng Vụ và Chủ Tịch Miền đã làm việc rất nhiều trong thời gian qua để chuẩn bị cho Đại Hội Linh Mục Việt Nam - Hành Trình Emmaus V với chủ đề " Chúa Gìêsu Kitô-Đấng Khai Mở và Kiện Toàn Đức Tin" sẻ được tổ chức từ ngày 14-17 tháng 10, 2013 tại Trung Tâm Công Giáo, Giáo Phận Orange, California.

Read more...
  • «
  •  Start 
  •  Prev 
  •  1 
  •  2 
  •  3 
  •  4 
  •  5 
  •  Next 
  •  End 
  • »
Page 1 of 5